Hủy

Phương pháp đào tạo khối Mầm non, Tiểu học tại Happy Garden

Thứ ba, 12/12/2017

Happy Garden xây dựng phương pháp đạo tạo tiếng Anh khối mầm non, tiểu học theo phương pháp phản xạ vận động giúp các con ình thành và phát triển tư duy ngôn ngữ tiếng Anh hiệu quả nhất!

Ba mẹ thân mến,

Độ tuổi mầm non (4 -6 tuổi) và tiểu học (7 – 11 tuổi) là giai đoạn hình thành và phát triển tư duy ngôn ngữ. Đây là thời điểm vàng để con tiếp cận với một ngôn ngữ mới. Thế nhưng sự ép buộc trong học tập không bao giờ mang lại hiệu quả. Để tạo hứng thú cho các con trong việc học tiếng Anh, mình - Ms Hoa, giám đốc chuyên môn & đào tạo của Happy Garden đã bỏ nhiều tâm huyết để tìm ra phương pháp dạy học khác biệt: phương pháp phản xạ và vận động. Vậy phương pháp này là gì và được áp dụng như thế nào trong các lớp học của Khu vườn tiếng Anh?

Link đăng kí tư vấn miễn phí: https://goo.gl/6MceMA

1. Phương pháp phản xạ - vận động được hiểu như thế nào?

Phản xạ: sử dụng technique (kĩ thuật) cố định là repeat (nhắc lại) với tốc độ nhanh để kích thích não bộ của con hoạt động liên tục, đồng thời thúc đẩy bộ não ghi nhớ sâu và lâu.

Vận động: gắn liền bài học với chuỗi các hoạt động liên tiếp để củng cố kiến thức cho con.

Phương pháp đào tạo khối Mầm non, Tiểu học tại Happy Garden

2. Áp dụng phương pháp vào khối mầm non như thế nào?

Đây là phương pháp phù hợp nhất với các con khối mầm non, độ tuổi chưa nhận biết mặt chữ. Bởi phương pháp đi theo tư duy hoạt động nhiều – nhớ lâu, tạo môi trường học tập sinh động nhất cho trẻ thoát ly khỏi tư tưởng “phải đi học”.

Khối mầm non được định hướng giảng dạy 2 phần kết hợp: từ vựng và cấu trúc. Điểm khác biệt mà Happy Garden muốn đem lại cho ba mẹ và các con là việc lồng cấu trúc vào mỗi từ mới. So với việc chỉ học từ vựng, một câu nói hoàn chỉnh mang lại giá trị hơn đáng kể khi bước vào những tình huống thực tế trong cuộc sống.

Các bạn nhỏ sẽ được học theo cách repeat (lặp lại) cấu trúc ít nhất 5 lần/ từ mới theo cô giáo. Tuy nhiên, hoạt động repeat này sẽ trở nên thú vị hơn với các techniques (kĩ thuật) của cô giáo. Vì não bộ của trẻ còn hạn chế trong vấn đề hiểu và ghi nhớ, nên việc sử dụng hình ảnh để tương tác sẽ được sử dụng một cách đa dạng để việc repeat trở nên sôi nổi, hào hứng và phát huy tối đa hiệu quả. Các techniques mà cô giáo sử dụng ở đây có thể là:

-    Flashcard (thẻ học), đồ vật cụ thể mang lại hình ảnh trực quan và sinh động nhất cho các bé, bằng việc lật đi lật lại tấm flashcard hình quả táo, hoặc chỉ vào quả táo và liên tục repeat: “This is an apple! This is an apple! This is an apple”.

-    Ngôn ngữ cơ thể là phương pháp dạy hiệu quả khi cả bé cũng có thể sử dụng những cử chỉ tương tự. Ví dụ, các cô giáo chỉ vào mũi mình trước tiên và nói: “This is a nose! A nose! A nose!”, sau đó chỉ vào mũi các bé và repeat câu hỏi nhiều lần: “What’s this, boy?”, “What’s this, girl?”, “What’s this, kids?” Câu trả lời được repeat nhiều lần cùng với hành động chỉ vào mũi sẽ ăn sâu vào trí nhớ của các bé.

-    Âm nhạc có khả năng truyền cảm hứng và tác động tới trẻ nhất. Các bài hát với hình ảnh dễ thương, nhạc dễ nghe, lời bài hát lặp lại nhiều lần, khiến các bé yêu thích và ngân nga hát lại “Can you swim? Can you swim? No I can’t. No I can’t”. Chỉ qua một bài hát, các bé đã có thể học được từ, mẫu câu, cách hỏi và trả lời rồi. 

Phương pháp đào tạo khối Mầm non, Tiểu học tại Happy Garden

3. Áp dụng phương pháp vào khối tiểu học như thế nào?

Khác với lứa tuổi mầm non, các con 7 -11 tuổi đã có thể tiếp nhận được nhiều kiến thức hơn nhờ tư duy phát triển. Sau khi đã làm quen được với một lượng từ vựng tương đối, các cô giáo sẽ nâng cao vốn từ vựng của con bằng những từ vựng đã học. Giải thích từ mới bằng các từ đã học sẽ làm tiếng Anh của bé liên kết hơn. Ví dụ như: “Do you know what the bathroom is? It’s where we take a shower, brush our teeth, and wash our face!” (Con có biết phòng tắm nghĩa là gì không? Đó là nơi chúng ta tắm rửa, đánh răng, rửa mặt đấy!). Ở lứa tuổi này, các cô giáo cũng sẽ chú trọng hơn đến phần phát âm cho các con. Bởi các bé tiểu học đã có thể nhận biết mặt chữ, Happy Garden sẽ giới thiệu các chữ phiên âm trong tiếng Anh và phân biệt nó với chữ cái tiếng Việt để không làm các bé bị lẫn tiếng. Phương pháp chủ đạo phản xạ - vận động vẫn được lồng ghép một cách khéo léo vào trong lời giải thích với những cấu trúc mới mẻ và độ dài câu tăng lên. 

Song song với tư duy đào tạo trên, Happy Garden cũng áp dụng cho khối tiểu học phương pháp dạy học được công nhận bởi nhiều chuyên gia ngôn ngữ: sơ đồ tư duy mind-map. Sơ đồ tư duy mind-map là phương án giảng dạy độc đáo, giúp trẻ tư duy nhạy bén hơn với câu hỏi và hình thành tư duy sắp xếp ý khi trả lời câu hỏi. 

Cụ thể như, khi được hỏi về chủ đề gia đình: “How many people are there in your family?” (Gia đình bé có bao nhiêu người?). Bé sẽ được học cách trả lời câu hỏi trên với nhiều thông tin hơn:

  • - How many people (số lượng người trong gia đình)
  • - Who are they (liệt kê từng người)
  • - Appearances, Personalities (Ngoại hình, tính cách từng người)

Mind-map được cho là phương pháp giúp phát huy tối đa bộ nhớ, hệ thống hóa kiến thức và dần hình thành logic phục vụ cho kỹ năng viết.

Với phương pháp giảng dạy khác biệt và sự nhiệt huyết của các sứ giả trong công việc, Happy Garden hy vọng có thể tiếp lửa cho niềm đam mê tiếng Anh của thật nhiều lứa học trò.

From Happy Garden with love.

---------

TRƯỜNG ANH NGỮ HAPPY GARDEN - TIẾNG ANH TOÀN DIỆN CHO CON

Địa chỉ: 90 Nguyễn Chánh, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: http://happygarden.edu.vn/

Điện thoại: 024 6655 9915

Lộ trình đào tạo

Đăng ký tư vấn

FANPAGE

Trực thuộc Công ty Cổ phần Giáo dục & Đào tạo IMAP Việt Nam
Xem tất cả